Từ tốn pha 1 tách trà rồi cùng nhau đọc vài dòng chữ nhỏ.

Một câu chuyện nhỏ về doanh thu Youtube

Một câu chuyện nhỏ về doanh thu Youtube

Làm nội dung học thuật đã 2 năm, tôi cũng kiếm được một khoản doanh thu Youtube nho nhỏ từ việc bật quảng cáo. Bạn có thắc mắc tôi đã dùng số tiền này cho việc gì không? Nếu có, hãy đọc hết bài viết này…

Đọc tiếp...
lựa chọn

Không có nhiều lựa chọn khi hướng nghiệp

Đôi khi chúng ta trăn trở cả đêm trước hàng tá sự lựa chọn: chọn ngành, chọn nghề, chọn người yêu! Mọi chuyện sẽ đơn giản hơn vào một ngày đẹp trời, chúng ta nhận ra rằng: đời không cho mình quá nhiều lựa chọn lý tưởng!

Đọc tiếp...
Cha mẹ là số phận của con cái

Cha mẹ là số phận của con cái

“Cha mẹ là số phận của con cái”, ngắn gọn và đơn giản vậy thôi nhưng tôi đã mất hơn hai mươi năm mới có thể hiểu được điều này. Bố mẹ chưa lần nào ngồi xuống giải thích nhưng sự chăm sóc, yêu thương của hai người chính là câu trả lời rõ ràng nhất…

Đọc tiếp...
Theo đuổi ước mơ

Mất bao lâu để thực hiện ước mơ?

Đó là câu hỏi mà chúng ta thường tự vấn mỗi đêm. Ước gì mình làm được việc này, đạt được mục tiêu kia hoặc trở thành một ai đó. Nhưng phải đến bao giờ? Vừa hay, tuần trước tôi vừa thực hiện một ước mơ nho nhỏ và phù hợp làm “nháp” cho câu hỏi phía trên.

Đọc tiếp...
Tự giác học

Vì sao mỗi người cần tự giác học?

Bạn có bao giờ để ý bản thân bắt đầu có ý thức tự giác học từ khi nào hay không? Từ những năm bạn học cấp một, cấp hai? Từ một vài năm trước hay đến hiện tại bạn vẫn cần ai đó nhắc “học đi”? Và bạn có bao giờ suy nghĩ tại sao mình cần phải như vậy?

Đọc tiếp...
Nỗ lực

Vì sao chúng ta nhất định phải nỗ lực?

“Nỗ lực” là điều luôn khiến mình vẫn phải trăn trở mỗi đêm, khi đường phố đã vắng hoe và thi thoảng có tiếng xe tải vang lên ầm ĩ. Sau một ngày làm việc đủ mệt, mình sẽ đấu tranh xem có nên ngồi đọc thêm sách để soạn bài, có nên lôi máy quay và sắp xếp ghi hình cho video. Cuối cùng thì câu trả lời luôn là “có”.

Đọc tiếp...

Chúc bạn sẽ có những phút giây chậm rãi và ý nghĩa tại góc nhỏ này.